วันจันทร์ที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2554

กลอนจีบสาว

กลอนจีบสาว
เพียงคำพูด พูดไป ก็หายเปล่า
ไม่มีเรื่อง ไม่มีราว ให้ยึดถือ
เพียงกระดาษ ก็เขียนได้แค่ปลายมือ
มันก็คือ แค่กระดาษ เพียงหนึ่งใบ
แต่จงรอ ดูตัวฉัน ในวันหน้า
อีกไม่ช้า จะคลี่คลาย หายสงสัย
สักสิบปี ยี่สิบปี ไม่สายไป
อ่านเก็บไว้ แล้วคอยดูให้รู้จริง

กลอนจีบสาว
อยากให้เธอมาอยู่ใกล้ๆ

มาฟังเสียงหัวใจฉันเต้น
มาฟังสิ่งที่ซ่อนเร้น
ภายใต้ความเย็นชา
อยากให้เธอมาอยู่ใกล้ๆ
จะได้บอกความนัยว่า ..ปรารถนา
ถ้ายังไม่แน่ใจจากแววตา
ฉันก็พร้อมจะบอกด้วยวาจา..
ว่า...ร ัก เ ธ อ...

กลอนให้กำลังใจ

หนึ่งสมอง สองมือ ต้องไขว่คว้า
เมื่อมีปัญหา ขึ้นมา ต้องแก้ไข
เหนื่อยและท้อ ขอพักหน่อย ไม่เป็นไร
ให้มีแรง ลุกขึ้นใหม่ ได้อีกครา
คนเราก็เป็น แบบนี้ กันทั้งนั้น
มีสุขสันต์ โศกเศร้า เท่ากันแหละหนา
ความสำเร็จ แต่ละครั้ง กว่าจะได้มา
ต้องแลกด้วย เหงื่อและน้ำตา แทบทุกคน
ขอเป็นอีก หนึ่งแรงใจ ให้คนสู้
ให้เธอรู้ ว่าเธอ ยังมีหวัง
ขอส่งแรงใจ ให้เธอ มีแรงพลัง
ไปยังฝั่งฝัน ที่เธอวาดหวัง และตั้งใจ

กลอนกวนๆ

คนเจ้าชู้ ดูดี มีหลายแบบ
ไม่เจ็บแสบ แบบไก่แจ้ แค่กรุ้มกริ่ม
กางปีกล่อ ป้อใส่ หวังได้ชิม
ทำตาพริ้ม ยิ้มใส่ แบบไก่กา
แบบไก่โต้ง โก่งคอ จ้อเสียงใส
มือว่องไว ใส่เกียร์ เผลอเสียท่า
จะลูกเต้า เขาเป็นใคร จากไหนมา
หมายไขว่คว้า หน้าด้าน ต้องการชม
แบบรุ่นปู่ เจ้าชู้ยักษ์ มักเห็นบ่อย
เหมือนคนถ่อย คอยหักหาญ พาลขื่นขม
เข้าถึงตัว ไม่กลัวเกรง เร่งอารมณ์
จ้องดอมดม โลมเล้า เอากำไร
แบบเจ้าชู้ ประตูดิน ถวิลหา
ชอบพูดจา หน้าทะเล้น เน้นความใคร่
ทำยักคิ้ว หลิ่วตา หาเกี้ยวไป
เจ้าชู้ได้ ไม่เลือกที่ มากลีลา
ทุกแห่งหน คนเจ้าชู้ ดูไม่ยาก
ดูที่ปาก จากคำพูด พิสูจน์ค่า
การกระทำ จำเป็น เห็นตำตา
กิริยา พาส่อเค้า เจ้าชู้จริง

อย่าเพิ่งยอมแพ้ นะคนดี
ที่ตรงนั้น วันนี้ อาจไม่มีฉัน
แต่เธอรับรู้ใช่ไหม ถึงความผูกพัน
ฉันซ่อนตัว อยู่ในนั้น ทุกคืนวันที่ท้อใจ
เธอไม่จำเป็น ต้องต่อสู้เพื่อฉัน
แต่จงฝ่าฟัน เพื่อฝันที่วาดไว้
ต่อจากนี้ อีกแสนนาน หรือแสนไกล
ฉันจะเป็น หนึ่งกำลังใจที่ยิ่งใหญ่ สำหรับเธอ

รักแรกคือสบตา
รักต่อมาคือน่าอก
รักต่อไปคือสะโพก
รักหลุดโลกคือไต้สะดือ 555

ระวังนะกลอนนี้เป็นกลอนด่า
พวกไร้ค่ามักจะอ่านไม่อายผี
แน่ะยังอ่านคงไม่ใช่ปัญญาดี
แน่ะคุณพี่หน้าด้านจังอ่านจบกลอน

ทั้งที่เธอน่ารักกว่าใครๆ
แต่จิตใจเธอนั้นเหมือนกับหุ่น
ฉันไม่อยากให้เธอคิดว่าฉันจุ้น
ตดอุ่นๆน้อยนิดหอมเป็นลม

กลอนเพื่อน

ความหวัง เป็นเหมือนกำลังใจ
แต่มันก็จะไม่สมหวังเช่นกัน ถ้ามัวแต่หวังอยู่อย่างนั้น
แต่ก็ใช่ว่า เมื่อก้าวเดินตามฝัน หรือทำตามความหวังแล้ว
มันจะสำเร็จตามที่ใจต้องการเสมอไป
สำหรับบางอย่าง มันก็ต้องเผื่อใจไว้บ้าง
มันอาจจะไม่เป็นอย่างนั้น มันอาจจะไม่เป็นอย่างนี้
อย่างที่เราต้องการให้มันเป็น

ไม่ใช่ว่าเราไม่ดี
แต่เป็นเพราะว่า เราดีไม่พอ
ก็ไม่ใช่อีกแหละ แท้จริงแล้ว
ก็เป็นเพราะ มันไม่เหมาะสมกับเรา
ไม่ใช่เราไม่เหมาะสมกับมัน
บางสิ่งบางอย่าง เมื่อเราเลือกที่จะเดินตามมัน เพื่อไขว่คว้าหา
ก็ต้องทำให้เราพบกับความผิดหวังอยู่เรื่อย

แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าจบ
หรือหมดสิ้นทุกสิ่งทุกอย่าง
บางที ความมั่นใจ หรือการตั้งความหวังไว้สูงมาก
ก็อาจจะเป็นดาบที่ย้อนกลับมาทำร้ายตัวเราเองได้เหมือนกัน
แม้บางครั้ง ต้องพบกับความผิดหวังจากสิ่งใดสิ่งหนึ่ง
ก็อย่าถึงกับร้องไห้เสียใจ กินไม่ได้ นอนไม่หลับ
หรือทำร้ายตัวเองทางอ้อมเลย

กลอนอกหัก

อยากหยุดเวลา ไว้ตรงนี้
ไม่อยากให้ 1 นาทีข้างหน้า มาถึง
เร็วเกินกว่า จะหาวิธีใด มาฉุดดึง
ไม่พอจะเอ่ย คำลึกซึ้ง ได้หมดใจ
ขอเวลา ให้ฉันบ้าง
อย่ารีบผลัก ความอ้างว้างมาให้
อย่าคิดง่าย ๆ ..แค่จากไป..
..คิดยาก ๆ บ้างได้ไหม..
คิดถึงสภาพฉันที่ไม่เหลือใคร.....แม้แต่เธอ.....

กลอนรัก

รัก...คุณแท้แค่ยินเสียงเพียงใจขาด
คุณ...คือหยาดฝนเย็นเป็นความหวาน
เข้า...เว็บฯเวียนเขียนถ้อยร้อยกลอนกานท์
แล้ว...พาซ่านเซ็นสุขในทุกวัน
รัก...กันเพียงส่งใจมาใกล้ชิด
คุณ...ให้สิทธิ์สร้างหวังก็ยังฝัน
เข้า...สามปีแล้วหนอเฝ้ารอกัน
แล้ว...สิทธิ์นั้นจะให้นานสักปานใด

หวานรัก " วาเลนไทน์ "
@ เสียงระฆังกังวานหวานหวานแว่ว
กระซิบแผ่วข้างกายคล้ายดั่งฝัน
Happy Valentine's ชื่นชีวัน
รักจอมขวัญน้องนุชสุดหัวใจ..
กุหลาบแดงแทนใจให้ที่รัก
เฝ้าฟูมฟักรักนี้ที่สดใส
บรรจงหอมแก้มน้องผ่องอำไพ
รัญจวนใจหวานชื่นทุกคืนวัน..
ขอทุกวันเป็นวันแห่งความรัก
ไม่ทายทักเพียงแค่วันที่ผ่านผัน
ขอความรักมากมายมากำนัล
แม้คืนวันผันผ่านเนิ่นนานไป..


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น